Thứ Tư, 28 tháng 10, 2009

VN-Index rời 600 điểm


Thứ Ba, 27/10/2009, 23:12 (GMT+7)

VN-Index rời 600 điểm

* Nhà đầu tư nước ngoài gom cổ phiếu EIB

TT - Sau chín phiên liên tục trụ vững trên 600 điểm, VN-Index đã rời khỏi ngưỡng này trong phiên giao dịch ngày 27-10. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index mất 12,56 điểm (2,06%), còn 596,78 điểm. Đây cũng là phiên thứ ba liên tục, chứng khoán VN mất điểm. Tại sàn chứng khoán Hà Nội, HNX-Index cũng giảm 5,33 điểm (2,54%), còn 204,44 điểm.

Sức cầu đã tăng khi chứng khoán giảm điểm. Trong ảnh: giao dịch tại sàn chứng khoán TP.HCM- Ảnh: THANH ĐẠM

Theo một số chuyên gia, dù chứng khoán đã có một phiên giảm điểm mạnh nhưng thị trường sẽ không diễn biến quá xấu như lo ngại của nhà đầu tư. Diễn biến trong phiên giao dịch này cho thấy sau khi rớt xuống ngưỡng kháng cự 590 điểm, VN-Index đã bật trở lại khi nhiều nhà đầu tư “bắt đáy”, đổ tiền vào mua đẩy giá trị giao dịch khớp lệnh đạt gần 4.200 tỉ đồng, tăng hơn 5% so với phiên trước.

Trong một bài phân tích các yếu tố tác động đến thị trường, chuyên viên phân tích Nguyễn Minh Tuấn - Công ty chứng khoán Saigonbank Berjaya - khẳng định triển vọng kinh tế và đầu tư sẽ quyết định chuyển động của chứng khoán. Khi kinh tế vẫn lạc quan, chứng khoán sẽ vẫn tăng điểm.

Tổng giám đốc một công ty chứng khoán cũng cho rằng những thông tin đồn đoán về gói kích cầu 2 đã được giải tỏa, khi người đứng đầu Ủy ban Tài chính - ngân sách Quốc hội cho biết khả năng thông qua gói kích cầu là “chắc chắn”, do nền kinh tế VN vẫn chưa hồi phục. Ngoài ra, câu chuyện về siết tín dụng chứng khoán hay thanh tra hoạt động sử dụng đòn bẩy tài chính là tin không chính xác. Theo vị tổng giám đốc này, chứng khoán giảm điểm phiên thứ ba này chịu tác động từ sự mất điểm của chứng khoán Mỹ nhiều hơn.

Cũng trong phiên giao dịch ngày 27-10, hơn 800 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Xuất nhập khẩu VN (EIB), một trong những cổ phiếu “nóng” ở thị trường chưa niêm yết, đã chào sàn TP.HCM với khối lượng khớp lệnh kỷ lục hơn 14,13 triệu cổ phiếu, chiếm hơn 15,4% tổng khối lượng giao dịch khớp lệnh toàn thị trường.

Trong đó, riêng khối ngoại đã mạnh tay mua gần 1,9 triệu cổ phiếu EIB. Khi lên sàn, “room” (tỉ lệ sở hữu được phép) của nhà đầu tư nước ngoài với cổ phiếu EIB còn khoảng 5%. Kết thúc phiên giao dịch, EIB đạt mức giá 29.000 đồng/cổ phiếu, tăng 1.000 đồng/cổ phiếu so với giá chào sàn. Theo một số chuyên gia, với số lượng cổ phiếu được phép giao dịch lớn nhất thị trường, những chuyển động của EIB trong thời gian tới sẽ có vai trò khá lớn đến xu hướng của thị trường chứng khoán.

HOÀI GIANG

*****************

source

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=344703&ChannelID=86

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét