Thứ Tư, 28 tháng 10, 2009

Điều kiện để khi muốn mua cổ phiếu quỹ?


Điều kiện để khi muốn mua cổ phiếu quỹ?
Sunday, 19 July 2009

Công ty đại chúng khi muốn mua cổ phiếu để làm cổ phiếu quỹ thì cần những điều kiện gì?

Trả lời:

Thông tư số 18/2007/TT-BTC ngày 13/3/2007 của Bộ Tài chính quy định: công ty đại chúng mua lại cổ phiếu của chính mình để làm cổ phiếu quỹ phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông thông qua đối với trường hợp mua lại trên 10% nhưng không quá 30% tổng số cổ phần đã phát hành hoặc nghị quyết của HĐQT thông qua đối với trường hợp mua lại không quá 10% tổng số cổ phần đã phát hành trong mỗi 12 tháng. Trường hợp công ty đại chúng mua lại cổ phiếu của chính mình dẫn đến số lượng cổ phiếu quỹ đạt tới 25% trở lên trong tổng số cổ phiếu đang lưu hành của công ty, công ty phải thực hiện chào mua công khai theo quy định.

- Có đủ vốn để mua lại cổ phiếu quỹ từ các nguồn sau: nguồn thặng dư vốn; lợi nhuận để lại; các nguồn khác theo quy định của pháp luật.

- Có phương án mua lại, trong đó nêu rõ thời gian thực hiện, nguyên tắc xác định giá.

Khi mua lại cổ phiếu quỹ, công ty phải báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bằng văn bản, đồng thời công bố thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng, chậm nhất là bảy ngày trước ngày thực hiện việc mua lại.

Đối với công ty đại chúng có cổ phiếu niêm yết trên Sở/Trung tâm GDCK, khi mua lại cổ phiếu của chính mình phải đồng thời báo cáo Sở/Trung tâm GDCK và thực hiện công bố thông tin trên phương tiện công bố thông tin của Sở/Trung tâm GDCK.

Công ty đại chúng không được phép thay đổi ý định hoặc phương án mua lại cổ phiếu quỹ như đã báo cáo và công bố thông tin ra công chúng, trừ trường hợp bất khả kháng thì phải báo cáo và công bố lý do.

Theo LS. Nguyễn Thị Thùy Linh- CTCP Chứng khoán Mirae Asset
source http://chungkhoan24h.com/chung-khoan/dieu-kien-de-khi-muon-mua-co-phieu-quy.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét