Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

Số nhà mới bán trên thị trường Mỹ tăng trong tháng Ba


VOA Tiếng Việt Cập nhật Thứ Hai, 25 tháng 4 2011

Số nhà mới bán trên thị trường Mỹ tăng trong tháng Ba

Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Ben Bernanke
Hình: REUTERS

Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Bernanke sẽ mở một cuộc họp báo để thảo luận về những hành động mà cơ quan của ông sẽ đưa ra, và lý do đưa ra các quyết định đó


Số bán các căn nhà mới ở Mỹ đã gia tăng hơn 11% trong tháng Ba.

Phúc trình hôm Thứ Hai của Bộ Thương Mại Hoa Kỳ cho biết nếu số bán ra tiếp tục với tỷ lệ của tháng Ba trong tròn một năm thì sẽ có 300.000 căn nhà được đổi chủ.

Mặc dầu khá hơn mấy tháng trước nhưng tỷ lệ này vẫn thấp hơn so với cùng tháng này năm ngoái, và hãy còn thấp hơn nhiều so với mức của một nền kinh tế lành mạnh.

Số nhà bán ra là một trong những vấn đề mà các giới chức hàng đầu của Ngân Hàng Trung Ương Hoa Kỳ sẽ đề cập tới trong tuần này khi họ nhóm họp tại Washington để xem xét về lãi suất, lạm phát, mức thất nghiệp và các vấn đề khác.

Vào thứ Tư, Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang, ông Ben Bernanke, sẽ thực hiện một biện pháp bất thường là mở một cuộc họp báo để thảo luận về những hành động mà cơ quan của ông sẽ đưa ra, và lý do đưa ra các quyết định đó.

Tin tức trên báo chí tài chánh đồn đoán rằng Ngân hàng Trung ương sẽ hoàn tất một chương trình có dụng ý kích thích nền kinh tế với việc mua các số lượng lớn tài sản tài chánh được dự trù vào tháng Sáu.

Theo dự kiến Quỹ Dự Trữ Liên Bang vẫn tiếp tục một nỗ lực khác để đẩy mạnh nền kinh tế với lãi suất cực thấp cho tới cuối năm nay.
source
VOA Vietnamese

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét