Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

Hạ viện Mỹ chấp thuận dự luật quan thuế đối với hàng Trung Quốc


VOA Tiếng Việt Cập nhật Thứ Bảy, 25 tháng 9 2010

Hạ viện Mỹ chấp thuận dự luật quan thuế đối với hàng Trung Quốc

Dân biểu Sander Levin
Hình: VOA Chinese - Nike Ching

Dân biểu Sander Levin nói rằng lề lối định giá chỉ tệ của Trung Quốc làm cho “thị trường quốc tế bị biến dạng ghê gớm,” và gây phương hại cho nền kinh tế Hoa Kỳ


Một ủy ban Hạ Viện Hoa Kỳ đã chấp thuận dự luật cho phép áp dụng quan thuế trả đũa các quốc gia định giá quá thấp chỉ tệ của họ.

Dự luật này được chấp thuận hôm Thứ Sáu sau khi Hoa Kỳ tố cáo Trung Quốc cố ý định giá thấp đồng nguyên.

Ủy ban Chuẩn chi Hạ Viện đã thông qua Dự luật vừa kể. Đây là Ủy ban giữ quyền quyết định trong những vấn đề liên quan tới thuế khóa.

Ông Sander Levin, Chủ tịch ủy ban, nói rằng lề lối định giá chỉ tệ của Trung Quốc làm cho “thị trường quốc tế bị biến dạng ghê gớm,” và điều đó gây phương hại tới nền kinh tế Hoa Kỳ.

Những người ủng hộ dự luật này nói rằng, đồng nguyên cao hơn sẽ khiến giá hàng hóa Trung Quốc đắt hơn tại Hoa Kỳ, giúp quân bình cán cân mậu dịch. Trong 7 tháng đầu năm 2010 Hoa Kỳ đã bị thâm thủng mậu dịch 145 tỉ đô la trong việc giao thương với Trung Quốc.

Thủ Tướng Ôn Gia Bảo, đang viếng thăm New York trong tuần này, đã kiên quyết phủ nhận ý kiến cho rằng chính sách của Trung Quốc là nguyên nhân gây ra thâm thủng mậu dịch của Hoa Kỳ.
source

VOA Tiếng Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét